Mô tả chi tiết
War of Conquest sẽ đưa bạn vào một thế giới rộng lớn, mở rộng cùng với hàng nghìn người chơi khác, để phát triển quốc gia của bạn, cạnh tranh tài nguyên và tìm cách chiếm giữ những Quả Cầu Quyền Lực bí ẩn. Trên đường đi, bạn sẽ có thể lựa chọn từ một loạt các tiến bộ công nghệ và ma thuật, tạo dựng liên minh và đối thủ, và trở thành một phần của cộng đồng.
Hãy tưởng tượng chiến lược phòng thủ tháp trong thế giới mở thời gian thực. Trò chơi này xoay quanh việc thành lập một quốc gia, phát triển tài nguyên và khả năng của nó, và đối đầu với các quốc gia khác về đất đai và kho báu. Đây là trò chơi nhiều người chơi khổng lồ, cho phép hàng nghìn quốc gia của người chơi cùng tồn tại trong một thế giới trò chơi duy nhất. Tất cả các quốc gia trong War of Conquest cùng tồn tại trên một bản đồ trò chơi khổng lồ. Để mở rộng quốc gia của bạn hoặc di chuyển nó từ nơi này sang nơi khác có nghĩa là đi vòng quanh—hoặc xuyên qua—các nước láng giềng của bạn.
Mục tiêu là dần dần xây dựng sức mạnh của quốc gia bạn, và kỹ năng của bạn, đến mức bạn có thể chiếm giữ và bảo vệ những Quả Cầu Quyền Lực—những cổ vật bí ẩn rải rác trên cảnh quan, tàn dư của một thời đại trước. Khi một quốc gia tiến bộ, nó sẽ tiến về phía đông, nơi có thể tìm thấy những tài nguyên có giá trị nhất, để cạnh tranh cho giải thưởng tối thượng: Quả Cầu Lửa.
Cơ bản của trò chơi rất đơn giản: chỉ cần nhấp vào một ô vuông để tấn công nó. Nhưng có nhiều lớp phức tạp và tinh tế dần dần mở ra. Một số ví dụ:
Cách một quốc gia chiến đấu với quốc gia khác phụ thuộc vào cách so sánh ba chỉ số chiến đấu của họ: công nghệ, sinh học và psi. Ba chỉ số này có mối quan hệ giống như trò chơi kéo-búa-bao, vì vậy một chỉ số công nghệ khá tốt sẽ rất mạnh mẽ đối với một chỉ số sinh học tương tự, nhưng yếu đối với một chỉ số psi tương tự. Với những mối quan hệ này, bạn sẽ muốn chọn kẻ thù có chuyên môn dễ bị tổn thương bởi của riêng bạn.
Một loạt các cấu trúc phòng thủ khác nhau có thể được phát triển, xây dựng và nâng cấp, từ những bức tường đơn giản đến những tháp có thể phóng ra những cuộc phản công khổng lồ. Những cấu trúc này có thể được sắp xếp chiến lược để bảo vệ những Quả Cầu và tài nguyên bạn đã chiếm giữ. Tiến bộ ở mức trung bình cho phép nhiều phòng thủ này trở nên vô hình đối với kẻ thù của bạn, cho bạn cơ hội thiết lập bẫy và đánh lạc hướng. Ngay cả những phòng thủ vô hình này cũng có thể bị phát hiện, sử dụng các chiến thuật giống như trò chơi Minesweeper, và một số có thể bị vô hiệu hóa bằng cách tấn công từ bên cạnh. Là một người bảo vệ, bạn sẽ muốn làm cho điều này trở nên khó khăn nhất có thể đối với đối thủ của bạn.
Để tấn công và phòng thủ, bạn sẽ cần duy trì nguồn cung cấp khỏe mạnh của hai tài nguyên chính của trò chơi, nhân lực và năng lượng. Tốc độ bạn tạo ra những tài nguyên này phụ thuộc vào những tiến bộ bạn đã phát triển, và liệu bạn đã chiếm giữ những vị trí đặc biệt trên bản đồ như Nước Ngọt, Lỗ Thông Địa Nhiệt và nhiều hơn nữa. Tốc độ bạn tạo ra năng lượng cần thiết để duy trì phòng thủ cũng phụ thuộc vào ‘hiệu quả địa lý’ của quốc gia bạn, một thước đo về mức độ hợp nhất của lãnh thổ quốc gia bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần cân bằng việc mở rộng quốc gia của mình với việc không lan rộng quá mỏng.
Ngoài tài sản trên đất liền, mỗi quốc gia còn có một đảo quê hương. Các quốc gia có thể kiếm XP và nhiều hơn nữa bằng cách bảo vệ đảo quê hương của họ và tấn công đảo của các quốc gia khác, trong chế độ ghép đôi một đối một hướng tới người chơi bình thường và đơn độc.
War of Conquest hoàn toàn miễn phí để chơi: tất cả các tính năng và khía cạnh của trò chơi đều mở cho tất cả người chơi mà không mất phí. Tiền tệ trong trò chơi (gọi là ‘credits’) có thể được sử dụng để mua các sức mạnh tạm thời, đẩy nhanh việc xây dựng và nâng cấp phòng thủ, tùy chỉnh ngoại hình của quốc gia của bạn, và nhiều hơn nữa. Credits có thể kiếm được thông qua chơi trò chơi bằng cách hoàn thành nhiệm vụ hoặc chiếm giữ và giữ Quả Cầu, cũng như bằng cách xem quảng cáo video ngắn và hoàn thành khảo sát.
Để lại một bình luận